Phòng sạch và các tiêu chuẩn phân loại phòng sạch cơ bản

Cuộc sống ngày càng phát triển đòi hỏi con người phải tiếp tục nghiên cứu và tìm ra những sản phẩm, giải pháp tốt hơn để nâng cấp và cả thiện chất lượng cuộc sống không ngừng nghỉ. Phòng sạch chính là môi trường lí tưởng để làm những công việc đó. Mỗi lĩnh vực khác nhau yêu cầu một mức độ phòng sạch khác nhau. Cùng tham khảo cách phân loại phòng sạch cơ bản qua bài viết sau đây nhé! 

Khái niệm phòng sạch

Phòng sạch là một không gian sạch mà trong đó tỉ lệ hạt bụi, âm thanh và các yếu tố bất lợi cho việc sản xuất được kiểm soát một cách tối đa. Các không gian này được tinh chỉnh mức độ sạch và đảm bảo theo từng cấp độ để cho phù hợp với từng loại lĩnh vực, từng mục đích khác nhau.

Phòng sạch được ứng dụng rộng rãi
Phòng sạch được thi công, thiết kế tùy theo mục đích sử dụng

Phân loại phòng sạch theo mục đích

Người ta có thể phân loại phòng sạch theo mục đích sử dụng và công dụng chính của phòng sạch. Một số phòng sạch tiêu biểu cho các ngành công nghiệp hiện nay có thể kể đến như:
- Phòng sạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, cây trồng và giống vật nuôi
- Phòng sạch hỗ trợ ngành y tế: Phẫu thuật, tiểu phẫu, hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân,..
- Phòng sạch lưu trữ dược phẩm sau khi sản xuất
- Phòng sạch nghiên cứu sẩn phẩm lĩnh vực điện tử, quang học,..
- Phòng sạch bảo quản lương thực, thực phẩm,..

Phân loại phòng sạch theo tiêu chuẩn cơ bản

Hiện tại, theo như cách phân loại phòng sạch này, có 6 loại như sau:

Loại 1: Phòng sạch loại này thường có trong các nhà máy chuyên sản xuất các loại vi mạch, siêu vi mạch.

Loại 10: Đây là cấp độ phân loại phòng sạch chuyên dụng cho các nhà máy sản xuất bán dẫn sản xuất các mạch tích hợp có kích thước nhỏ hơn 2 ILm

Loại 100: Phòng sạch loại 100 với đòi hỏi về độ sạch tuyệt đối, gần như không có bụi, không có vi khuẩn để phục vụ việc sẩn xuất các loại thuốc tiêm vô khuẩn và dùng làm phòng phẫu thuật cấy, ghép mô, phòng hậu phẫu sau ghép mô xương.

Loại 1000: Loại phòng sạch này được phân loại phòng sạch chuyên cho sản xuất thiết bị quang học và sản xuất bạc đạn với kích thước cực nhỏ.

Loại 10,000: Các hoạt động chính thường ứng dụng loại phòng sạch này chính là lắp ráp trang thiết bị thủy lực, khí nén hoặc các loại van điều khiển bán tự động và bộ truyền động chất lượng cao, một số thiết bị định giờ,…

Bên cạnh đó, người ta còn phân loại phòng sạch này dành riêng cho việc nghiên cứu và sản xuất ra các loại thuốc tiêm vô trùng.

Loại 100,000: Phòng sạch này chủ yếu gắn liền với các hoạt động của ngành quang học, lắp ráp linh kiện điện tử và chế biến lương thực, thực phẩm.


phòng sạch bảo quản thực phẩm
Phòng sạch sản xuất và bảo quản thực phẩm

Trên đây là những cách phân loại phòng sạch cơ bản nhất hiện nay. Matec Panel hiện nay có cung cấp các loại vật liệu và nhận thi công tất cả các loại cấp độ phòng sạch với chất lượng cao nhất, uy tín nhất cùng mức giá thành cạnh tranh nhất. Nếu quý khách đang có nhu cầu thi công phòng sạch, hãy đặt trọn niềm tin vào dịch vụ của Matec Panel.

Để tham khảo thêm nhiều thông tin khác về phòng sạch cũng như các dịch vụ liên quan tới phòng sạch hoặc cần tư vấn thi công phòng sạch, mời quý khách hàng liên hệ với matec.com.vn qua số điện thoại 0936 246 448.


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Zen Tower số 12 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội
Nhà máy: KM 06, Số 379, Xã Tân Tiến, Huyện Văn Giang, Thành Phố Hưng Yên.
Hotline: Mr.Hiếu 0936 246 448    Mr.Quang 0903 246 111
Website: matec.com.vn / matecpanel.com.vn / phukienmatec.com.vn

 
>

Tag Matec

0936 246 448